หมอกควันในกรุงเทพฯ เครื่องฟอกอากาศ เช่น แอร์เพอร์ฟัวนาซี สามารถช่วยให้ชีวิตของคุณมีคุณภาพดีขึ้น หมอกควันและฝุ่นละอองที่มีอยู่ในอากาศที่ไม่ดีสามารถก่อให้เกิดอาการแพ้และปัญหาด้านการหายใจได้ การใช้เครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าวได้โดยการดักจับและกำจัดสารประกอบต่างๆ ที่อยู่ในอากาศ

เครื่องฟอกอากาศมีประโยชน์หลักๆ คือ การกำจัดอนุภาคที่เป็นมลพิษ เช่น ฝุ่นละออง เสียงรบกวน ผงเสียง และเชื้อรา สารเคมี และไวรัส ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถกระตุ้นอาการภูมิแพ้และอาการหายใจไม่ดีในบุคคลที่อ่อนไหว การใช้เครื่องฟอกอากาศช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และช่วยปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของผู้ใช้

เครื่องฟอกอากาศยังมีประโยชน์ในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากอากาศ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของอาหาร กลิ่นของสัตว์เลี้ยง หรือควันจากการสูบบุหรี่ เครื่องฟอกอากาศช่วยทำให้อากาศภายในบ้านหอมสดชื่น ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำ เครื่องฟอกอากาศ หรับผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองหรือใกล้ถนนที่ควันและมลพิษจากอากาศภายนอกสามารถเข้ามาในอาคารและก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

การใช้เครื่องฟอกอากาศยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีภาวะโรคทางเดินหายใจ เช่น หอบหืดหรือโรคปอดโปรงเซอร์คอล (COPD) โดยการลดอนุภาคที่กระตุ้นอาการของโรคและช่วยปรับปรุงสุขภาพของทางเดินหายใจ บางเครื่องฟอกอากาศมีกรอง HEPA ซึ่งสามารถดักจับอนุภาคได้มากถึง 99.97% ของขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอน ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้อย่างรุนแรงหรือมีภาวะโรคทางเดินหายใจ

เมื่อเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ ควรพิจารณาขนาดของห้องที่จะใช้ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศจะมีการจำกัดในการทำงานตามขนาดของห้อง ควรเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ของคุณ นอกจากนี้ ยังควรพิจารณาระบบกรองอากาศที่ใช้ในเครื่องฟอกอากาศด้วย ซึ่งมีกรอง HEPA ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานทองสำหรับการทำความสะอาดอากาศ แต่ยังมีระบบกรองอื่นๆ ที่อาจมีประสิทธิภาพตามความต