Sắc thái của Đồng phục bệnh viện trung tâm y tế giúp người bệnh hay người nhà bệnh nhân có khả năng thuận lợi nhận biết và giúp đỡ được trợ giúp từ nha sĩ hay y tá. Mỗi chủng màu của quần áo chỉ dành cho y tế đều được ứng dụng với những mục tiêu riêng biệt. Sau đây là sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về ý nghĩa của từng sắc thái.

Đây chính là chủng màu chính yếu trong lực lượng y tế. Từ những nha sĩ với cái áo blouse trắng đến y tá. áo blouse thuở xưa thường được ứng dụng nhiều trong các phòng tìm hiểu. Trải qua năm tháng , bức ảnh cái áo blouse trắng đã gắn với nha sĩ. Màu trắng giúp người bệnh có niềm tin đối với nha sĩ, họ nhận thấy chắc dạ và thong thả hơn.

Khác hẳn với những quần áo màu trắng, thường thấy lúc kiểm tra sức khỏe hay giao tiếp với người bệnh. Quần áo màu xanh thường được ứng dụng trong phòng giải phẫu. Phải đổi chủng màu quần áo vì ở đây dùng đèn soi chiếu với kết quả lớn. Giúp tăng sự tập trung cho nha sĩ và bớt sức ép mắt lúc giải phẫu trong khoảng thời gian dài. Vì thế vật dụng trong phòng giải phẫu như khăn đã được chuyển hướng sang màu xanh.