Tác dụng của tinh dầu cam ngọt Ochill trong cuộc sống

Tinh dầu cam ngọt được chiết xuất từ vỏ của quả cam ngọt Citrus sinensis. Lá và hoa của cây cam cũng có thể được sử dụng thỉnh thoảng. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tinh dầu  vỏ cam có thể có những lợi ích sức khỏe cụ thể.

Tác dụng kháng khuẩn trong cuộc sống

Các chất phân lập này có thể gây ngộ độc thực phẩm. Kết quả cho thấy tinh dầu cam ở nồng độ 1% trở xuống có tác dụng ức chế vi khuẩn ở nhiệt độ tủ lạnh sau 24 giờ.

Tinh dầu cam có công dụng kháng khuẩn, chống nhiều loại vi khuẩn khác nhau

Một nghiên cứu khác đã xem xét tác động của tinh dau cam Ochill đối với các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus) kháng kháng sinh. Theo đó, những đối tượng bị nhiễm bệnh hoặc có chứa một số loại vi khuẩn, tinh dầu cam ở nồng độ thấp sẽ tiêu diệt vi khuẩn này mà không gây hại cho tế bào được nuôi cấy.

Tinh dầu cam cũng ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm có thể phá hủy thực phẩm. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu cam có một số tác dụng bảo vệ chống lại bốn loại nấm.

Lo lắng và trầm cảm

Trị liệu bằng hương thơm với tinh dầu cam có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Trong một nghiên cứu năm 2013, liệu pháp hương thơm bằng tinh dầu cam được phát hiện có thể làm giảm nhịp tim và nồng độ hormone căng thẳng ở trẻ em phẫu thuật nha khoa.

Tinh dầu cam chống lo lắng, trầm cảm, stress hiệu quả

Ngoài ra, trong một nghiên cứu năm 2015, phụ nữ đã sinh con có mức độ lo lắng thấp hơn sau khi hít tinh dầu cam so với phụ nữ trong nhóm đối chứng hít nước cất.

Một nghiên cứu trên chuột năm 2019 đã xem xét việc hít phải tinh dầu cam và những tác động tiềm ẩn của nó đối với bệnh trầm cảm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột hít tinh dầu cam ít có hành vi giống như trầm cảm hơn.

Tinh dầu cam có công dụng trong nhiều việc khác nhau, từ cách giảm căng thẳng đến công dụng trị liệu nâng cao hơn. Một số ví dụ bao gồm hoạt động kháng khuẩn, đặc tính giảm đau và chống ung thư. Các loại tinh dầu này vừa an toàn lại vừa đảm bảo công dụng tối ưu.

Xem thêm Tinh dầu cam Ochill nguyên chất làm đẹp tại nhà tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hoặc có câu hỏi hoặc thắc mắc liên quan đến sức khỏe, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại dầu này.