Cạnh các thế mạnh vận hành được kể ra bên trên, khuyết điểm chính của xe nâng tay là chúng yêu cầu nhiều sức lực hơn từ người lái nổi bật là xe nâng tay cơ khí. Chúng cũng chậm lại, hầu hết là lúc nâng một pallet tải, và ít thích đáng để dùng trong địa thế gập ghềnh hoặc không phẳng lì. Không những thế, chúng có chiều hướng có lực nâng ít hơn và không nâng được sản phẩm dâng cao. đối với môi trường vận tốc nhanh hoặc nặng, một chiếc xe nâng đối trọng ngồi lái hoặc xe nâng điện đứng lái có khả năng hợp lí hơn với yêu cầu hoạt động của bạn.
Xe nâng thủ công và điện hợp lý để dùng trong gần như tất cả các môi trường kho. Ngoài ra, chúng không vận động với các pallet có khả năng lật ngược và có tính năng giới hạn lúc tiếp xúc với các pallet hai mặt , chẳng thể lật ngược và các pallet có rãnh bốn chiều. Luôn luôn xem thêm quan điểm ​​của đơn vị sản xuất trước thời điểm nỗ lực nâng một cái gì đó mà bạn không quen thân.
Trong quá trình điều khiển thiết bị, kể cả các chiếc xe nâng tay thấp hay xe nâng tay cao, bạn nên nắm rõ vài ba chú ý trong quá trình điều khiển thiết bị như sau :
điều tra phanh xe, càng xe, trục, bánh trước thời điểm vào cuộc lái đồng thời áp dụng.
Sử dụng xe nâng trong nền tăng trưởng kinh tế công nghiệp
xe nâng tay thấp 2.5 tấn
Xe nâng tay là trang thiết bị có xây dựng trang nhã, nâng hạ giản dị dễ dàng di chuyển , quá trình thực hiện của chúng là nâng hạ bằng thủy lực, kích thủ công hoặc chân. Xe nâng tay có 2 loại chủ đạo : xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao.
ưu và điểm yếu của loại phương tiện nâng tay :
Mặt mạnh : gía thành rẻ , gọn nhẹ với số lượng hàng hóa ít và chỉ cần nâng hạ giản dị dùng xe nâng thủ công đem tới thành quả cao, nhanh gọn và giảm thiểu thời gian. Dùng thuận lợi chúng ta nên dùng hành động đẩy lên cao hạ thấp một phương pháp đơn giản. Không những vậy, xe nâng tay còn được ứng dụng ở các khu vực nhỏ : nhà máy, nhà kho , nhà máy ...