Vài ba loại chất lỏng có quyền mang lên tàu bay trong nước hãng hàng không quốc gia việt nam giới hạn quy định mang chất lỏng lên máy bay như sau :

Những chất lỏng có mùi như : nước mắm, nước tương bị giới hạn không quá 3 lít hoặc 3kg lên phi cơ.
Vài ba loại bình xịt chứa khí nén không hung hiểm, không có hại, không gây cháy được mang lên phi cơ tuy nhiên khối lượng tịnh của mỗi bình không được vượt qua 0. 5 lít hoặc 0. 5kg. Tổng khối lượng của những sản phẩm này không được vượt qua 2 lít hoặc 2kg đối với mỗi mọi người. Các bình chất lỏng này cần được xem xét kỹ nắp đậy, van xả trước thời điểm mang lên tàu bay để né những hung hiểm không nên có diễn ra.
Các loại chất lỏng có rủi ro cháy nổ như xăng, dầu, sơn, axit ... Không có quyền mang lên tàu bay hãng hàng không quốc gia việt nam để bảo vệ an toàn.

Theo quy định của pháp luật mang chất lỏng xách tay lên tàu bay với tuyến bay toàn cầu của hãng hàng không quốc gia việt nam, mọi người được đem theo vài ba loại chất lỏng , gel, bình xịt theo người , hành lý xách tay. Nhưng, mỗi bình chứa chất lỏng phải có mức chứa không quá 100ml, tổng số lượng chất lỏng mang lên phi cơ không quá 01 lít. Các lọ, chai, bình đựng chất lỏng cần được bịt kín triệt để. Loại trừ các tình huống được kể ra sau đây :

Chất lỏng là một nhãn hiệu sản phẩm và được đi cùng với đơn dược phẩm nêu rõ họ tên , khu vực của người kê đơn, họ và tên của người sử dụng thuốc phải cùng lúc với họ tên ghi trên vé máy bay của mọi người ;

Sữa hoặc món ăn của trẻ con, trẻ thơ và trẻ con, trẻ thơ đó phải đi kèm ;
Chất lỏng , gel, bình xịt được mua tại khu tập trung toàn cầu hoặc trên chuyến bay có quyền mang trong mình người , hành lý xách tay mà vô tận sức chứa tuy nhiên cần được đặt trong túi nhựa an ninh và được dán kín ;